công nghệ yag Laser hiệu quả nhất 2018

Công nghệ and yag Laser đã cách mạng hóa nhiều lĩnh vực y tế. Trong nhãn khoa, laser được sử dụng để quang hợp, cắt, loại bỏ, thu nhỏ và căng các mô mắt. 

Công nghệ Laser yag là gì

công nghệ laser yag q switched

Công nghệ and yag Laser đã cách mạng hóa nhiều lĩnh vực y tế. Trong nhãn khoa, laser được sử dụng để quang hợp, cắt, loại bỏ, thu nhỏ và căng các mô mắt.

Các loại công nghệ laser nd yag và ứng dụng mới lạ tiếp tục được phát triển. Bài viết này sẽ tập trung vào laser Nd: YAG và vai trò của nó trong điều trị các rối loạn mắt.
Laser là một từ viết tắt cho sự khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích của bức xạ. Một laser chứa vật liệu giải phóng photon.

công nghệ laser yag q switched cao cấp

Quá trình này được khuếch đại để các photon phát ra ở pha và tạo ra ánh sáng phân cực cường độ cao đơn sắc kết hợp.

Công suất được điều chế bằng cách thay đổi năng lượng hoặc thời gian (P = E / t). công nghệ laser q switched nd yag  và chế độ khóa tham chiếu đến các phương pháp tăng công suất công nghệ carbon laser nd-yag bằng cách sử dụng các cửa chớp đồng bộ hóa pha ánh sáng, nén đầu ra kịp thời.

Laser Nd: YAG là một laser trạng thái rắn sử dụng tinh thể yttrium-nhôm-garnet pha tạp neodymium làm môi trường pha loãng. Nó được bơm quang bằng đèn hoặc diode và phổ biến nhất phát ra ánh sáng hồng ngoại ở 1064nm. Nó có thể được sử dụng trong chế độ xung hoặc liên tục. Laser YAG xung thường được chuyển đổi Q để đạt được xung cường độ cao, có thể tăng gấp đôi tần số phát ra ánh sáng ở 532nm.

công nghệ laser yag q switched cao cấp

VISULAS III Combi YAG Laser Có rất nhiều ứng dụng nhãn khoa cho laser Nd: YAG. Chúng thường được sử dụng để điều trị opacification sau mãn tính sau phẫu thuật đục thủy tinh thể và tạo ra một iridotomy ngoại biên ở những bệnh nhân có góc hẹp hoặc bệnh tăng nhãn áp góc đóng.

Laser YAG cũng có thể được sử dụng để cắt viên nang trước cho hội chứng khối capsular và hẹp bao phim, cũng như cắt các sợi thủy tinh trong khoang phía trước.

Trong bệnh tăng nhãn áp ác tính, sự gián đoạn của mặt trước hyaloid được thực hiện bằng laser YAG, và trong bệnh tăng nhãn áp chịu lửa, các laser này có thể được sử dụng cho cyclophotoablation của cơ thể mi. Chúng cũng hữu ích cho việc thoát khỏi xuất huyết subhyaloid ở những bệnh nhân bị bệnh võng mạc Valsalva.

Có thể thực hiện quá trình photocoagulation Panretinal bằng laser Nd: YAG tăng gấp đôi tần số. Các ứng dụng khác bao gồm điều trị xói mòn giác mạc tái phát và phao thủy tinh thể.

Một mô tả chi tiết hơn về một số thủ thuật sau đây:

Phẫu thuật cắt bỏ sau: Khi bệnh nhân có độ mờ đục sau hậu môn quan trọng hoặc "đục thủy tinh thể thứ cấp", một laser YAG được sử dụng để mở viên nang sau ở giữa.

Bệnh nhân được điều trị bằng iopidine hoặc Alphagan-P để ngăn chặn đột biến IOP, và sau đó dưới gây tê tại chỗ, việc điều trị bằng laser được thực hiện bằng hệ thống phân phối đèn bằng cách sử dụng ống kính tiếp xúc thích hợp (ống kính YAGA) và tập trung chùm tia laser.

máy laser q switch nd yag

Cài đặt năng lượng phụ thuộc vào mật độ của sự dịch chuyển dạng hạt, nhưng điểm khởi đầu điển hình là 1-2mJ và năng lượng sau đó được chuẩn độ theo phản ứng mô.

Laser YAG gây ra sóng quang với sóng xung kích di chuyển phía trước. Do đó, hầu hết các laser có điều khiển bù nét lấy nét để cho phép bác sĩ phẫu thuật đặt phía sau chùm tia laser (lên tới 250 micron) vào điểm lấy chùm tia HeNe trên viên nang. Điều này giúp ngăn ngừa các ống kính trong mắt (IOL) rỗ.

Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật cũng sẽ đặt các điểm laser ban đầu ngoài trung tâm để tránh vô ý làm tổn hại IOL gần trục thị giác.

Phẫu thuật trước ngực: Laser YAG cũng được sử dụng để cắt viên nang trong các điều kiện khác. Hội chứng khối capsular xảy ra khi có giữ lại viscoelastic trong túi capsular phía sau IOL.

Điều này gây ra một sự thay đổi cận thị và là hiển nhiên trên kiểm tra khe đèn như một không gian rõ ràng giữa bề mặt IOL sau và viên nang sau.

trị nám bằng công nghệ laser yag

Một laser YAG được sử dụng để đâm thủng khoang ngoại vi phía trước vào quang IOL để cho phép vật liệu bị kẹt thoát ra.

Ngoài ra, có thể tạo ra nhĩ sau sau phẫu thuật để đạt được kết quả tương tự. Hội chứng co thắt nang trước hoặc hẹp bao quy đầu có thể xảy ra với một capsulorhexis nhỏ. Tạo ra các hạt nhân trước xuyên tâm với laser YAG xử lý hiệu quả tình trạng này.

Cắt iridotomy ngoại vi: Laser từ lâu đã thay thế iridectomies phẫu thuật để điều trị bệnh tăng nhãn áp góc đóng cửa.

Quy trình laze không xâm lấn này được thực hiện dự phòng trong mắt với các góc hẹp hoặc có thể tắc nghẽn.

Năng lượng laser yêu cầu trong khoảng từ 4-10mJ tùy thuộc vào độ dày và sắc tố của mống mắt. Mặc dù laser YAG có thể gây chảy máu, laser này tạo ra một iridotomy dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều so với laser Argon. Một iridotomy ngoại vi cũng có thể có lợi trong bệnh tăng nhãn áp sắc tố để thay đổi cấu hình iris.

Vitreolysis: Laser YAG cũng được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp ác tính ác tính và giả mạc bằng cách phá vỡ mặt trước mặt hyaloid hoặc ngoại vi thông qua một iridectomy hoặc trung tâm thông qua các học sinh với 3-11mJ.

Laser vitreolysis cũng có thể được thực hiện trên sợi thủy tinh bị giam giữ trong khoang phía trước gây phù nề cystoid.

Rõ ràng, bấc mỏng thủy tinh có thể khó khăn để lyse, vì vậy tốt nhất là pretreat với pilocarpine để gây ra miosis và kéo dài increcerated thủy tinh, sau đó sử dụng bursts 5-10mJ nhằm vào một khu vực sắc tố của sợi hoặc gần vết thương. Một sự thay đổi trong hình dạng học sinh trở lại vòng cho thấy vitreolysis thành công.

Tăng cường hệ số giác mạc: Để điều trị các vết loét giác mạc tái phát, laser Nd: YAG có thể được sử dụng thay thế cho đâm thủng cổ trước bằng kim, vỡ tế bào biểu mô bằng thìa hoặc rượu, cắt keratectomy bề mặt bằng burr kim cương hoặc cắt keratectomy bằng quang một laser excimer.

Ưu điểm của laser YAG đối với quy trình này là do nó không yêu cầu loại bỏ biểu mô lỏng nằm ngang, nó ít đau hơn các lựa chọn khác, và có ít nguy cơ sẹo. Các xung laser 0,3-0,6mJ được đặt trong lớp dưới của tế bào hoặc bề ngoài.

Comments

  1. Peel da sinh học là thuật ngữ nói về phương pháp làm đẹp, mỹ phẩm nổi bật #1 là Red Peel Tingle Serum. Được đánh giá là "thần dược" trẻ hóa da nên dùng hiện nay. Nhiều chị em vẫn thắc mắc có nên Peel Da hay không? Với mong muốn có được làn da đẹp, mịn màng, da mặt láng bóng, không mụn, trong bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn. Giới thiệu cách chăm sóc da sau khi Peel chi tiết và đúng cách, giúp chị em phục hồi làn da nhanh chóng, cải thiện độ đàn hồi, trắng sáng, mịn màng và xinh đẹp.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular Posts