cách trị mụn trứng cá

Hãy cũng tham khảo cách trị mun trứng cá từ những nguyên liệu thiên nhiên dễ sử dụng cho tất cả các loại da.

Cách trị mụn bằng ngải cứu

Trong thành phần của rau ngải cứu có chứa hoạt chất chống oxy hóa giúp tăng tuần hoàn máu, làm tan cục máu đông khi đó chúng sẽ làm mờ các vết sẹo thâm trên da một cách dễ dàng. 

Bên cạnh đó, ngải cứu sẽ đóng vai trò là chất  kháng khuẩn, kháng viêm để điều trị những vết thương trên da như mụn trứng cá, mụn bọc tránh viêm da và tăng sức đề kháng cho làn da.

5 cách trị mụn trứng cá bằng thảo dược thiên nhiên cho mọi loại da

Cách thực hiện: rửa sạch rau ngải cứu rồi cho vào máy xay sinh tố hoặc dùng chày giã nát là có thể sử dụng sau khi rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn. Lấy hỗn hợp rau ngải cứu đã giã nát để thoa đều lên mặt. Và massage nhẹ nhàng vùng da có sẹo thâm và mụn. Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước mát.

Cách  trị mụn bằng rau má

Trong rau má chứa rất nhiều triterpenoids có tác dụng tăng cường lưu thông máu, ức chế việc sản xuất collagen quá mức trong các mô sẹo, cung cấp thêm các chất chống oxy hóa, giúp tái tạo làn da mới và ngăn ngừa lão hóa sớm hiệu quả. Rau má cũng là một trong những nguyên liệu được chiết thuốc thành thuốc trị mụn vô cùng hiệu quả.  

5 cách trị mụn trứng cá bằng thảo dược thiên nhiên cho mọi loại da

Cách thực hiện như sau: hái 1 nắm lá rau má, đem rửa sạch rồi giã nhuyễn với 1 chút muối. Sau đó đem đắp lên vùng da bị mụn. Đợi 20 phút sau thì rửa mặt sạch sẽ với nước mát. Thực hiện 3 lần mỗi tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da không những sạch mụn mà còn tươi tắn, hồng hào hơn

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp uống nước rau má mỗi ngày cũng là cách làm trắng da  từ bên trong và tăng hiệu quả điều trị mụn.

Với những nguyên liệu từ thiên nhiên trên, hi vọng bạn sẽ tìm được một cách để trị mụn trứng cá tận gốc và an toàn nhất.

Comments

Popular Posts